Lượt xem: ..

SỬ DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỂ TĂNG DOANH SỐ BÁN GẠO

Sử dụng thương mại điện tử để tăng doanh số bán gạo

Thứ ba, ngày 25 tháng 10 năm 2022

“Khóa đào tạo này đến đúng lúc giúp doanh nghiệp chúng tôi xây dựng chiến lược đa nền tảng. Chúng tôi rất hào hứng khi được phát huy các giá trị của mình và truyền tải thông điệp tiếp thị hiệu quả hơn.” - Bà Dương Thanh Thảo Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gạo Ông Thọ

Tại Việt Nam, một nước sản xuất gạo lớn trên thế giới, hầu hết gạo được trồng bởi những hộ nông dân nhỏ dựa vào việc phân phối bán buôn cho các doanh nghiệp khác. Động lực bán hàng này thường khiến nông dân có ít quyền mặc cả, dẫn đến giá thấp và ít động lực để nông dân cải thiện chất lượng sản phẩm.

Bà Dương Thanh Thảo lớn lên trong một gia đình sản xuất lúa gạo, và hiểu rõ những khó khăn mà những người nông dân trồng lúa nhỏ phải đối mặt. Thông qua doanh nghiệp của mình, Rice Ông Thọ JSC, bà đã thực hiện sứ mệnh của mình là nâng cao giá trị của lúa gạo cho hàng trăm nông dân—bằng cách hợp tác với họ để xây dựng một thương hiệu gạo Việt Nam với các giống lúa bản địa và đặc sản chất lượng cao. Tuy nhiên, bà cần sự giúp đỡ để phát triển và tiếp thị thương hiệu đến đúng đối tượng khách hàng.

Thông qua dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực tư nhân của USAID, bà Thảo đã đào tạo nhân viên của mình về tiếp thị và xây dựng thương hiệu bằng công nghệ và phương pháp bán hàng trực tuyến. Trong hơn hai tuần vào tháng 7 năm 2022, công ty đã phát triển nội dung tiếp thị mới nhắm vào người tiêu dùng trẻ tuổi, nêu bật các giá trị cốt lõi của Gạo Ông Thọ là gạo sạch, an toàn và hữu cơ, thúc đẩy lối sống xanh hơn. Nhân viên của bà đã phát triển một chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, bao gồm thiết kế lại toàn bộ trang web để làm cho nó trở nên sống động và chuyên nghiệp hơn để phản ánh thương hiệu và áp dụng Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên toàn bộ sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp để tăng lưu lượng truy cập chất lượng, sử dụng trang người hâm mộ Facebook và Google Maps.

Chỉ một tháng sau, công ty ghi nhận phản hồi tích cực và tăng doanh số từ cửa hàng trực tuyến. Gạo Ông Thọ đã có thêm 30 khách hàng mới và doanh thu tăng 8% so với tháng trước. Trong mùa thấp điểm từ tháng 7 đến tháng 8, thương hiệu Gạo Ông Thọ tại TP.HCM báo cáo mức tăng doanh số bất thường là 110%.

Bà Thảo cho biết, “Cảm ơn USAID và IPSC đã giúp chúng tôi nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức, kiếm thêm thu nhập và có thêm sự tự tin để tiếp tục mở rộng kinh doanh! Ước mơ của chúng tôi là tiếp tục tăng sản lượng và tạo thêm giá trị cho người nông dân trồng lúa, đồng thời tuyển thêm nhiều người vào làm việc tại công ty của chúng tôi.”